Tuesday, May 21, 2019

Cách trồng cà chua bi vào mùa đông

Cách trồng cà chua bi vào mùa đông
Cà chua bi là loại rau ăn trái chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu cho cơ thể, dễ sơ chế, chế biến nên là lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn của rất nhiều gia đình. 
Còn gì thích hơn khi khi tự tay chúng ta trồng nên những cây cà chua bi quả nhỏ nhỏ xinh xinh  cho gia đình thân yêu của mình đúng không nào?
Cây cà chua bi phù hợp với khí hậu ôn đới nên ở VN thường được trồng nhiều ở Đà Lạt, bạn nào không ở Đà Lạt, vùng cao thì cùng tham khảo bài viết cách trồng cà chua bi vào mùa đông của mình để trồng cà chua bi cho kết quả tốt nhé.

1.   Xử lý giống

Các bạn mua hạt giống cà chua bi của những thương hiệu uy tín, về pha nước ấm, 2 sôi 3 lạnh, ngâm hạt trong nước ấm khoảng 4 giờ.
Để tỷ lệ nảy mầm được cao nhất, các bạn ủ hạt cà chua bi trong khăn ẩm rồi ủ kín, tạo điều kiện phù hợp kích thích hạt nảy mầm.
Hình 1: Ủ hạt giống cà chua bi trong khăn ẩm
Sau khi ủ, các bạn thường xuyên quan sát, khi khăn khô thì cung cấp thêm ẩm, vì nếu môi trường ủ khô quá, hạt sẽ không nảy mầm được.
2.Gieo hạt
Sau khoảng 2-3 ngày, các bạn kiểm tra xem hạt nào nảy mầm thì đem gieo trước. Vì thời điểm này cây con cà chua bi rất mong manh, nên các bạn cần gieo trong giá thể để đảm bảo sự sống sót của cây. Giá thể có thể là mụn dừa hoặc tro trấu tùy các bạn lựa chọn. Hàng ngày tưới đủ nước đảm bảo độ ẩm, chọn nơi ánh sáng vừa phải và thoáng mát.
                                  












           

                                      Hình 2: Gieo hạt giống cà chua bi 

3. Trồng cây con
Khi cây con được khoảng 3 lá, bộ rễ đã nhiều và dày lên, các bạn cho cây con ra đất để đảm bảo sự tăng trưởng mạnh mẽ cho cây cà chua bi trong giai đoạn này, chú ý thường xuyên tưới ẩm để rễ cây mau liên kết với đất hút chất dinh dưỡng.

Trong quá trình cây sinh trưởng, các bạn có thể bón thêm phân hữu cơ như phân bò, phân trùn quế,… để cây đủ chất dinh dưỡng sẽ cho quả nhiều hơn và to hơn.
                                                        Hình 3: cây con cà chua bi
                                            Hình 4: Cây con cà chua bi được 4 lá
                                                          Hình 5: Cây cà chua bi
                                   Hình 6: Cây cà chua bi cho quả vào mùa đông
Chúng ta trồng cây cà chua bi vào mùa đông tầm tháng 11 DL, lúc này khí hậu mát mẻ hơn, phù hợp với điều kiện sinh trưởng và phát triển của cây, tầm tháng 1 đến tháng 2 năm sau là các bạn đã thu hoạch được rồi.
Chúc các bạn thành công với Cách trồng cà chua bi vào mùa đông của mình nhé







No comments:

Post a Comment

Nơi bán trùn quế Long Xuyên, An Giang- Lợi ích của phân trùn quế đối với cây trồng

Lợi ích của phân trùn quế đối với cây trồng - Mầm Xinh Phân trùn quế bà con nông dân còn gọi là giun quế hay "trùng huế" có rất ...